Diễn đàn thiết kế và 3D Việt Nam

Trở lại   Diễn đàn thiết kế và 3D Việt Nam > CHUYÊN MỤC > AUTOCAD

THÔNG BÁO TỪ BAN QUẢN TRỊ

Chào Khách, đến với diễn đàn thiết kế và đồ họa 3D Việt Nam

Vài lời tâm huyết gửi anh em 3dviz.vn

Trả lời
 
Công cụ bài viết Kiểu hiển thị
Cũ 16-03-2011, 02:36 PM   #1
ice 3
Thành viên tâm huyết
 
Avatar của ice 3
 
Tham gia ngày: Aug 2009
Bài gửi: 409
Mặc định Lệnh Bo trong cad?

có đại gia nào làm quy hoạch nhiều chỉ cho em vài chiêu với!!!!!!!!!!!. Chả là khi em làm QH, khi BO các đường line để xuất sang max extrude thì cái được cái không bởi các đường line sau khi fillet nó không kín với nhau, có khoảng hở rất nhỏ nên dùng BO toàn báo lỗi, mà kéo lại điểm hoặc dùng pline bo lại thì cực quá!, có bác nào có cách gì để hàn kín các điểm line cạch nhau thì giúp e với,thank các bác rất nhiều
Hình được đính kèm
 
__________________
.....[Only registered and activated users can see links. ]
ice 3 đang ẩn   Trả lời với trích dẫn
Cũ 16-03-2011, 02:40 PM   #2
No_name
Thành viên năng động
 
Avatar của No_name
 
Tham gia ngày: Oct 2010
Bài gửi: 141
Mặc định

chiu cuc ti di ban doi xem co anh nao chi giao khong
No_name đang ẩn   Trả lời với trích dẫn
Cũ 16-03-2011, 03:03 PM   #3
Nguyen Anh Dac
MaMaSoi
 
Avatar của Nguyen Anh Dac
 
Tham gia ngày: Aug 2009
Đến từ: Hà Nội
Bài gửi: 706
Gửi tin nhắn qua Yahoo! tới Nguyen Anh Dac Gửi tin nhắn qua Skype™ tới Nguyen Anh Dac
Mặc định

Lưu ý khi xuất bản vẽ AutoCAD sang 3dMax

***** AutoCAD ******:
- Hạn chế tối đa sử dụng spline trong CAD khi cần sử dụng đến lệnh BOUNDARY. Khi có quá nhiều điểm và đường lượn cong, Max sẽ dễ bị nhầm lẫn bề mặt dẫn đến hình lưới thì chuẩn, mặt face nhăn nhúm. Bệnh này có thể xảy ra kể cả với line và arc trong polyline.
- Khi vẽ, bạn hạn chế việc offset những đường cong. Cụ thể như trong hình minh họa, khi offset đường cong dễ tạo ra những đường thừa, không nối với line thẳng (đặc biệt là với những khúc cua không vuông góc), ---> ko thể dùng lệnh Boundary tốt được----> Lỡ vẽ vậy rồi thì chịu khó check CAD, TRIM hết phần thừa.----> Hoặc xem mục lưu ý xử lý trong MAX
- Nếu vẽ chính xác rồi mà vẫn không BOUNDARY được, bạn vẽ 1 LINE vô thưởng vô phạt ở dạng POLYLINE nối với một Endpoint bất kỳ trên hình cần xuất sang max, sau đó dùng lệnh JOIN, nối toàn bộ các nét đó vào với nhau sẽ tạo ra 1 POLYLINE. ----> Xuất sang Max vẫn phải WELD lại cho chắc ăn.

***** 3dMAX *****
- Sau khi bạn import file cad mặt bằng, 3dmax sẽ xác nhận bản vẽ được import theo dạng editable spline.
- Bạn chọn vertices và mở rộng khẩu độ Weld, hàn các điểm rời vào nhau (Cách này cũng có thể thực hiện ngay ở khi import, max cũng có hỏi bạn muốn hàn các vertices với nhau hay không), Connect các chỗ hở bị thiếu trên bản vẽ CAD còn thiếu thì mới extrude thành công được.
- Cách khác là bạn có thể xuất 1 nét POLYLINE (ví dụ như đường vỉa hẻ) sang đến Max chọn cấp độ SPLINE chọn OUTLINE có khẩu độ rộng bằng vỉa hè cũng đc.----> Cách này không ngon lắm vì có thể Max sẽ nhận phương pháp tuyến theo nét bạn vẽ, đôi khi sẽ bị ngược và bạn sẽ phải OUTLINE từng đoạn vỉa hè. Vụ nào đơn giản thì OK chứ với 1 bải quy hoạch vài HECTA là vỡ thớt.

BỔ SUNG:
Tuyệt chiêu OVERKILL trong AutoCAD sẽ xóa sạch các nét trùng nhau trên bản vẽ CAD (cần cài đủ cả EXPRESS trong AutoCAD), xuất bản vẽ sang Max không cần BOUNDARY. Sang đến Max, mình hàn các vertices trên spline rồi EXTRUDE bách phát bách trung (mình hay dùng trò này )
__________________
[Only registered and activated users can see links. ]
[Only registered and activated users can see links. ]

Lần sửa cuối bởi Nguyen Anh Dac; 16-03-2011 lúc 03:10 PM
Nguyen Anh Dac đang ẩn   Trả lời với trích dẫn
Cũ 16-03-2011, 03:16 PM   #4
ice 3
Thành viên tâm huyết
 
Avatar của ice 3
 
Tham gia ngày: Aug 2009
Bài gửi: 409
Mặc định

ok!, thank a Đăc, @@, rõ ràng là thao tác của e chưa đúng, e cũng vật vã với cái trò BO biếc này lâu lắm rồi, thank a lần nữa vì sự nhiệt tình,
__________________
.....[Only registered and activated users can see links. ]
ice 3 đang ẩn   Trả lời với trích dẫn
Cũ 21-03-2011, 08:11 PM   #5
conan12a2
Thành viên tâm huyết
 
Avatar của conan12a2
 
Tham gia ngày: Dec 2009
Đến từ: DAKLAK
Bài gửi: 899
Gửi tin nhắn qua Skype™ tới conan12a2
Mặc định

hay thật, giờ mới biết, học sau này có quy hoạch thì làm
__________________
lòng tham vô đáy.
[Only registered and activated users can see links. ]
conan12a2 đang ẩn   Trả lời với trích dẫn
Cũ 25-03-2011, 05:06 PM   #6
Ngaymoi
Thành viên năng động
 
Avatar của Ngaymoi
 
Tham gia ngày: Sep 2009
Bài gửi: 80
Mặc định

Overkill chỉ xóa đoạn thẳng trùng nhau bất kể dài ngắn. thế nếu nó xóa mất đoạn vừa đủ mà để lại đoạn ngắn thì vẫn phải vẽ lại. ngoài ra còn một số trường hợp khi vẽ bằng spline hoặc pline có sử dụng bắt điểm. và các điểm có cao độ khác nhau dẫn đến nhìn trên plan thì kín mà thực ra là hở. trong trường hợp này phải vẽ lại thủ công hoặc phải đưa về cùng một cao độ rồi mới nối được.
__________________
cai can nho thi de'0 nho cai can quen thi de'0 quen
Ngaymoi đang ẩn   Trả lời với trích dẫn
Cũ 26-03-2011, 12:13 AM   #7
damikart
Thành viên năng động
 
Avatar của damikart
 
Tham gia ngày: Jul 2010
Bài gửi: 166
Mặc định

trong cad, em hay vào menu express, modify >> delete duplicates object, nó có giống cái overkill ko mấy pác, em thấy vẫn hiệu quả mà. vào mã em toàn để chế dộ auto weld nên ko cần dùng lệnh bo trc. Cái này cũng lúc đc lúc hại
__________________
Think different !

damikart đang ẩn   Trả lời với trích dẫn
Cũ 26-03-2011, 01:55 AM   #8
maihanh191
Thành viên năng động
 
Avatar của maihanh191
 
Tham gia ngày: Jan 2011
Bài gửi: 226
Mặc định

hay qua' toan` chiêu lạ. phải thử ngay xem sao
__________________
Welcome to 3Dviz.vn
maihanh191 đang ẩn   Trả lời với trích dẫn
Cũ 01-04-2011, 07:39 PM   #9
hoangkd2
Thành viên năng động
 
Avatar của hoangkd2
 
Tham gia ngày: Jan 2011
Bài gửi: 84
Mặc định

Quote:
Lưu ý khi xuất bản vẽ AutoCAD sang 3dMax

***** AutoCAD ******:
- Hạn chế tối đa sử dụng spline trong CAD khi cần sử dụng đến lệnh BOUNDARY. Khi có quá nhiều điểm và đường lượn cong, Max sẽ dễ bị nhầm lẫn bề mặt dẫn đến hình lưới thì chuẩn, mặt face nhăn nhúm. Bệnh này có thể xảy ra kể cả với line và arc trong polyline.
- Khi vẽ, bạn hạn chế việc offset những đường cong. Cụ thể như trong hình minh họa, khi offset đường cong dễ tạo ra những đường thừa, không nối với line thẳng (đặc biệt là với những khúc cua không vuông góc), ---> ko thể dùng lệnh Boundary tốt được----> Lỡ vẽ vậy rồi thì chịu khó check CAD, TRIM hết phần thừa.----> Hoặc xem mục lưu ý xử lý trong MAX
- Nếu vẽ chính xác rồi mà vẫn không BOUNDARY được, bạn vẽ 1 LINE vô thưởng vô phạt ở dạng POLYLINE nối với một Endpoint bất kỳ trên hình cần xuất sang max, sau đó dùng lệnh JOIN, nối toàn bộ các nét đó vào với nhau sẽ tạo ra 1 POLYLINE. ----> Xuất sang Max vẫn phải WELD lại cho chắc ăn.

***** 3dMAX *****
- Sau khi bạn import file cad mặt bằng, 3dmax sẽ xác nhận bản vẽ được import theo dạng editable spline.
- Bạn chọn vertices và mở rộng khẩu độ Weld, hàn các điểm rời vào nhau (Cách này cũng có thể thực hiện ngay ở khi import, max cũng có hỏi bạn muốn hàn các vertices với nhau hay không), Connect các chỗ hở bị thiếu trên bản vẽ CAD còn thiếu thì mới extrude thành công được.
- Cách khác là bạn có thể xuất 1 nét POLYLINE (ví dụ như đường vỉa hẻ) sang đến Max chọn cấp độ SPLINE chọn OUTLINE có khẩu độ rộng bằng vỉa hè cũng đc.----> Cách này không ngon lắm vì có thể Max sẽ nhận phương pháp tuyến theo nét bạn vẽ, đôi khi sẽ bị ngược và bạn sẽ phải OUTLINE từng đoạn vỉa hè. Vụ nào đơn giản thì OK chứ với 1 bải quy hoạch vài HECTA là vỡ thớt.

BỔ SUNG:
Tuyệt chiêu OVERKILL trong AutoCAD sẽ xóa sạch các nét trùng nhau trên bản vẽ CAD (cần cài đủ cả EXPRESS trong AutoCAD), xuất bản vẽ sang Max không cần BOUNDARY. Sang đến Max, mình hàn các vertices trên spline rồi EXTRUDE bách phát bách trung (mình hay dùng trò này )
thanks vì đã chia sẻ.rất bổ ích
__________________
Welcome to 3Dviz.vn
hoangkd2 đang ẩn   Trả lời với trích dẫn
Cũ 25-05-2012, 12:11 AM   #10
huytuc
Thành Viên
 
Tham gia ngày: Dec 2011
Bài gửi: 1
Mặc định Re: Lệnh Bo trong cad?

__________________
Welcome to 3Dviz.vn
huytuc đang ẩn   Trả lời với trích dẫn
Trả lời

Tags
None


Những người đang xem chủ đề: 11 (0 thành viên và 11 khách)
 

(View-All Members who have read this thread since 08-04-2014, 01:37 PM (Set) (Clear)
hoana9 , kts.t2
Công cụ bài viết
Kiểu hiển thị

Quyền viết bài
Bạn không thể gửi chủ đề mới
Bạn không thể gửi trả lời
Bạn không thể gửi file đính kèm
Bạn không thể sửa bài viết của mình

BB code đang Mở
Mặt cười đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Tắt

Chuyển đến


Múi giờ GMT +8. Hiện tại là 08:46 AM


Powered by vBulletin® Version 3.8.3
Copyright ©2000 - 2014, Jelsoft Enterprises Ltd.